
KM : Knowledge Management
::: วิสัยทัศน์การจัดการความรู้
คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีเป็นสถาบันที่ใช้การจัดการความรู้เป็นฐานในการพัฒนาองค์การแห่งการเรียนรู้
การจัดการความรู้ คือ เครื่องมือเพื่อการบรรลุเป้าหมายอย่างน้อย 4 ประการไปพร้อม ๆ กัน ได้แก่ (1) การบรรลุเป้าหมายของงาน (2) การบรรลุเป้าหมายด้านการพัฒนาคน (3) การบรรลุเป้าหมายด้านการพัฒนาองค์กรไปเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (4) การบรรลุเป้หมายของการเป็นชุมชน หมู่คณะ ที่มีความเอื้ออาทรระหว่างกันในที่ทำงาน — นพ.วิจารย์ พาณิช